หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ท่าตาล ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก

Home
ข้อมูลหน่วยงาน

About Us
บุคลากร

Staff
การบริหารบุคคล

Personnel
ข่าวสาร

News
แผน

Planning
รายงาน

Report
ระเบียบ

Rules
บริการประชาชน

Service
   
 
 
 


 
อบต.ท่าตาล มอบหมาย Admin--ของหน่วยงาน เข้าร่วมประชุมยกระดับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินการดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ (ITA ) ผ่านโปรแกรม LINE (วิดีโอคอล) QR Code LINE กลุ่ม (ITA ของจังหวัดพิษณุโลก)  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

สรุปรายงานเข้าร่วมประชุมยกระดับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินการดำเนินงาน
ของหน่วยงานภาครัฐ (ITA ) ผ่านโปรแกรม LINE (วิดีโอคอล)
QR Code LINE กลุ่ม (ITA ของจังหวัดพิษณุโลก)
เมื่อวันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 10.00-12.00 น.
-------------------------------------------------------------
เรื่อง ขอเชิญร่วมประชุมยกระดับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของภาครัฐ (ITA )
วัน/เดือน/ปี : วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 10.00-12.00 น.
รูปแบบการประชุม : ประชุมออนไลน์ ผ่านโปรแกรม LINE (วิดีโอคอล)
ผู้บรรยาย :   นางสาวนุจรัจม์ มูลทา  กลุ่มงานป้องกันการทุจริต     สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพิษณุโลก
      นางสาวณัฐชลี ไกรนารถ ตำแหน่ง นิติกรปฏิบัติการ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก
กลุ่มเป้าหมาย : องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ (เกณฑ์ผ่านต้องได้ 85 คะแนนขึ้นไป) และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผ่านเกณฑ์ 3 อันดับแรกของจังหวัดพิษณุโลก ดังนี้
อันดับที่ 1. องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก อำเภอเนินมะปราง ได้คะแนน 97.84
อันดับที่    2. องค์การบริหารส่วนตำบลหอกลอง อำเภอพรหมพิราม ได้คะแนน 95.99
อันดับที่    3. องค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม อำเภอนครไทย ได้คะแนน 94.86
หมายเหตุ : องค์การบริหารส่วนตำบลท่าตาล ได้ 81.70 โดยมีผลคะแนนเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา อยู่ในระดับ B
ผู้เข้าร่วมประชุม : นางสาวธัญรัตน์ เธียรชนะบุญญา ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน สังกัด สำนักปลัด ในฐานะAdmin ของหน่วยงาน ตามคำสั่งองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตาล ที่ 64/2564 ลงวันที่ 19 มกราคม 2564 เรื่อง แต่งตั้งผู้รับผิดชอบการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าตาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๔
- ทั้งนี้ การประชุมผ่านโปรแกรม LINE (วิดีโอคอล) เริ่มเวลา 10.00 -12.00 น. ณ ห้องสำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลท่าตาล โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 89 หน่วยงาน และมีนางสาวนุจรัจม์ มูลทา กลุ่มงานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้กล่าวแสดงความยินดี กับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินฯ 3 อันดับแรกของจังหวัดพิษณุโลก อีกจำนวน 33 ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินฯ ในครั้งนี้
- สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพิษณุโลก โดย นางสาวนุจรัจม์ มูลทา กลุ่มงานป้องกันการทุจริต แจ้งว่า การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ คะแนนภาพรวมของจังหวัดพิษณุโลก ลดลงจาก ปีที่ผ่านมา ได้อันดับที่ 4 ของประเทศ แต่ในปี  2564 อยู่อันดับที่ 55
- การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ  
                1. IIT /บุคลากรภายใน (ผู้มีส่วนได้เสียภายใน)
2. EIT/บุคคลภายนอก หรือหน่วยงานภายนอกที่รับบริการจากอบต. (ผู้มีส่วนได้เสียภายนอก )
3. OIT/ การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน ตามจำนวนตัวชี้วัดของการประเมินฯ)
- ให้ผู้บริหาร หรือ ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ความสำคัญกับการประเมินฯ เพราะเป็นเรื่องที่บรรจุอยู่ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะผลการประเมินฯ จะสะท้อนคุณธรรมและจริยธรรมของบุคลากรและหน่วยงาน
- หน้าที่ความรับผิดชอบในการประเมินฯไม่ใช่หน้าที่หรือความรับผิดชอบของ Admin เพียงคนเดียว       ซึ่งหากทุกคน ร่วมใจกัน แบ่งหน้าที่ ผลคะแนนก็จะปรากฎออกมาดี
- ให้หน่วยงานศึกษาแนวทางหรือคู่มือการประเมินฯ ตามที่สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดแจก โดยในทุกปี    ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพิษณุโลก จะเป็นพี่เลี้ยงในการประเมิน และหากมีข้อสงสัย หรือ ข้อสอบถาม สามารถสอบถามได้ภายในกลุ่ม LINE ITA จังหวัดพิษณุโลก
- ให้หน่วยงาน ทำความเข้าใจตัวชี้วัด โดยเฉพาะ OIT ซึ่งเป็นการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ( เผยแพร่ทางเว็บไซต์ของหน่วยงานเท่านั้น ) ซึ่งหากตัวชี้วัดข้อใด ไม่เข้าใจ สามารถเข้าไปศึกษาจากหน่วยงานที่ผ่านเกณฑ์การประเมินฯในรอบปีที่ผ่านมาได้ เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการตอบตัวชี้วัดในข้อนั้นๆ
- ให้หน่วยงาน นำข้อเสนอแนะจาก สำนักงาน ป.ป.ช. มาดำเนินการจริง ในหน่วยงาน ไม่ใช้ การโน้มน้าวหรือเปลี่ยนความคิดของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้หน่วยงานได้ประโยชน์จากการ Lobby หากบุคลากรไม่เข้าใจในคำถาม สามารถสอบถามได้โดยตรงจาก Admin ของหน่วยงาน
- ให้หน่วยงาน เตรียมจัดเก็บข้อมูลผู้มีส่วนได้เสียภายนอก ( EIT ) โดยขอให้เริ่มเก็บข้อมูล ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 (ปีงบประมาณ 2565 ) โดยขอให้มีข้อมูลครบถ้วน (ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ ) โดยการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA ) ประจำปีงบประมาณ 2565 ระบบจะเปิดให้เริ่มบันทึกข้อมูลผู้มีส่วนได้เสียภายนอก ( EIT ) ในเดือนเมษายน 2565
- สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพิษณุโลก ให้นางสาวณัฐชลี ไกรนารถ ตำแหน่ง นิติกรปฏิบัติการ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก อำเภอเนินมะปราง  อธิบายว่าเหตุใด หน่วยงานถึงได้อันดับที่ 1 ของจังหวัดพิษณุโลก ซึ่ง นางสาวณัฐชลี ไกรนารถ ตำแหน่ง นิติกรปฏิบัติการ ได้แนะนำตัวเอง และในฐานะที่เป็น Admin ขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก อธิบายว่า หน่วยงานได้ศึกษา และอ่านคู่มือแนวทางการประเมินฯอย่างละเอียด  ตามที่สำนักงาน ป.ป.ช.แจกมา และนอกจากนี้ ยังเพิ่มเติมอีกว่า ได้ศึกษาแนวทางของหน่วยงานที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน จากจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเป็นแนวทางในการเปิดเผยตัวชี้วัด (ข้อมูลสาธารณะ)
- นอกจากนี้ นายชิงชัย ศิริโวหาร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านน้อยซุ้มชี้เหล็ก ยังแนะนำว่า เรื่องการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ นั้นสำคัญมาก เพราะเป็นเรื่องต้องเปิดเผยให้ประชาชนรับทราบ หากประชาชนไม่ทราบ หน่วยงานก็จะทำแบบสอบถาม เกี่ยวกับงานบริการที่ประชาชนต้องทราบ เกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติงาน ความโปร่งใส เอกสารหลักฐาน และเพิ่มเติมอีกว่า  เจ้าหน้าที่ทุกคนในหน่วยงานต้องรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับงานในหน่วยงานเหมือนกันหมด ต้องทราบรายละเอียดของงานทุกกอง เพราะหากประชาชนมาติดต่อ หรือเข้ามาเพื่อขอรับการบริการ เจ้าหน้าที่จะสามารถให้คำแนะนำ หรือช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที โดยไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานนั้นๆเพียงฝ่ายเดียว เป็นการทำงานเชิงรุก และทำให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจต่อหน่วยงาน
- การสร้างกลุ่มไลน์สำหรับเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน เพื่อใช้เป็นแหล่งแลกเปลี่ยนการทำงาน หรือองค์กรความรู้ การจัดการองค์ความรู้ของหน่วยงาน  KM ( Knowledge Management ) เป็นเรื่องที่สำคัญ ต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ภายใน
- และสุดท้าย การเผยแพร่ข้อมูล หากปกติหน่วยงานมีการเผยแพร่ผลงานการดำเนินงานของหน่วยเป็นประจำ  ไม่ว่าจะเป็นการส่งหนังสือ ช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ เฟสบุ๊ค หรือช่องทางอื่น นายชิงชัย ศิริโวหาร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านน้อยซุ้มชี้เหล็ก แนะนำให้ปิดประกาศ ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ของหมู่บ้านเพิ่มด้วย เพื่อที่ประชาชนได้รับทราบว่าหน่วยงานดำเนินงานอะไรบ้าง และแนะนำให้ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของหน่วยงานด้วย ว่าประชาชนต้องการให้ปรับปรุงอะไรบ้าง  และนำคำแนะนำเหล่านั้น มาปรับปรุงพัฒนาองค์กรต่อไป

 

ข่าว ณ. วันที่ 14 ก.ย. 2564 เวลา 11.25 น. โดย คุณ ธัญรัตน์ เธียรชนะบุญญา

ผู้เข้าชม 110 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 
   
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลท่าตาล
แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10